image banner
SÁNG SUỐT LỰA CHỌN, NGƯỜI CÓ UY TÍN, ĐỦ ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN ĐỂ BẦU TỔ TRƯỞNG TỔ DÂN PHỐ.
1. Tiêu chuẩn của Tổ trưởng Tổ dân phố

- Tổ trưởng Tổ dân phố phải là người có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở phố; đủ 21 tuổi trở lên, có sức khỏe, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác; có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt, được nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; có kiến thức văn hóa, năng lực, kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức Nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng dân cư và công việc cấp trên giao (Điều 11, Thông tư liên tịch số số 04/2012/TT – BNV ngày 31/8/2012).

- Tổ trưởng Tổ dân phố là người có kinh nghiệm trong công tác quản lý xã hội và công tác vận động quần chúng; có uy tín trước Nhân dân.

- Cần phát hiện, giới thiệu những cán bộ trẻ, có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình trong công tác để đảm nhiệm chức danh Tổ trưởng Tổ dân phố.

2. Nhiệm kỳ của Tổ trưởng Tổ dân phố (Điều 1 Thông tư số 14/2018/TTBNV ngày 03/12/2018) Tổ trưởng Tổ dân phố có nhiệm kỳ là 2,5 năm (hai năm rưỡi).

3. Hình thức tổ chức tổng kết và bầu Tổ trưởng Tổ dân phố

- Tổ chức tổng kết nhiệm kỳ Tổ trưởng Tổ dân phố 2021-2023 gắn với bầu cử Tổ trưởng Tổ dân phố để tiết kiệm thời gian, giảm tổ chức các hội nghị.

- Việc tổ chức bầu Tổ trưởng Tổ dân phố bằng hình thức: Giơ tay biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín, do hội nghị quyết định.

- Tổng kết nhiệm kỳ Tổ trưởng Tổ dân phố do Tổ trưởng Tổ dân phố chủ trì; bầu Tổ trưởng Tổ dân phố do Tổ trưởng Tổ bầu cử chủ trì.

- Thành phần dự hội nghị gồm Tổ trưởng tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận tổ dân phố, đại diện các hộ gia đình trong tổ dân phố (Theo khoản 1, 2 Điều 18 Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở).

- Đại diện hộ gia đình là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có khả năng đại diện được cho các thành viên hộ gia đình; trường hợp hộ gia đình không có người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thì đại diện hộ gia đình là người được các thành viên hộ gia đình thống nhất đề cử hoặc ủy nhiệm./. 
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

BẢN QUYỀN SỬ DỤNG THUỘC PHƯỜNG ĐIỆN BIÊN - TP.THANH HÓA
ĐC: Phường Điện Biên - Tp.Thanh Hóa - Tỉnh Thanh Hóa
Điện thoại: 037 3. Fax: 037 3. Email: thanhhoacity@thanhhoa.gov.vn
Ghi rõ nguồn tin khi phát hành lại nội dung trên Trang thông tin điện tử phường Điện Biên.

Website được thiết kế bởi VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang