image banner
Hội LHPN phường Điện Biên tổ chức hội nghị ra mắt Mô hình “Tổ Phụ nữ chuyển đổi số cộng đồng”

Thực hiện Kế hoạch số 60/KH-BTV, ngày 22/4/2024 của Ban thường vụ Hội LHPN thành phố về việc thành lập và triển khai mô hình “tổ phụ nữ chuyển đổi số cộng đồng” trên địa bàn thành phố.

Chiều ngày 25/9/2024, Hội LHPN phường tổ chức hội nghị ra mắt Mô hình “Tổ Phụ nữ chuyển đổi số cộng đồng”. Về dự và chỉ đạo hội nghị ra mắt có đồng chí Lê Thị Ngân, UV BTV Hội LHPN thành phố; các đồng chí trong Thường trực ĐU, HĐND, UBND, Chủ tịch UB MTTQ, trưởng các đoàn thể phường, BCĐ chuyển đổi số phường, các đồng chí trong Ban chấp hành Hội LHPN phường; Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố và Chi hội trưởng, Chi hội phó Hội LHPN phường tham gia Mô hình “Tổ Phụ nữ chuyển đổi số cộng đồng”.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh Hội nghị

Thực tế hiện nay, chúng ta thấy một số phụ nữ cao tuổi khó và chậm tiếp cận công nghệ thông tin; Hội LHPN phường Điện Biên ý thức được trách nhiệm và vai trò của mình trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới chuyển đổi số nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tổ chức hội, đồng thời hỗ trợ hội viên, phụ nữ tham gia quá trình chuyển đổi số.

Việc ra đời các mô hình, để kịp thời cập nhật, nâng cao kiến thức chuyển đổi số, kỹ năng sử dụng các nền tảng số, công nghệ số. Ngoài ra giữ vai trò dẫn dắt cán bộ, hội viên, phụ nữ, kiểm soát chặt chẽ và định hướng kịp thời các nội dung được đăng tải, tạo ra không gian mạng toàn, lành mạnh... cho cán bộ, hội viên.

Mô hình “Tổ Phụ nữ chuyển đổi số cộng đồng” của Hội LHPN phường có nhiệm vụ là thông tin, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số đến từng hộ gia đình và người dân trong Tổ dân phố. Hỗ trợ triển khai, hướng dẫn sử dụng các nền tảng số, công nghệ số, hướng dẫn kỹ năng số đến với cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn như: Cài đặt VNeiD, chữ ký số công dân, ứng dụng Smartbanking không dùng tiền mặt, sử dụng cổng dịch vụ công Quốc gia,... Đồng thời tuyên truyền, phổ biến những chiêu thức, thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên mạng, lan tỏa những thông tin tích cực, xây dựng môi trường mạng lành mạnh.

Anh-tin-bai

Đ/c Phạm Thị Kim Thoa, PCT Hội LHPN phường thông quan quy chế hoạt động

Để thực hiện tốt mô hình chuyển đổi số đòi hỏi mỗi thành viên mô hình phải tích cực chủ động, nắm bắt công nghệ thông tin và tiếp nhận, triển khai các nền tảng số và trực tiếp làm mẫu, hướng dẫn lại cho từng cán bộ, hội viên, phụ nữ, người dân, hộ gia đình, tạo nhóm mạng xã hội (Zalo, Fanpage, Facebook hoặc các mạng xã hội phổ biến khác) cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, hộ gia đình, người dân trong khu dân cư để được hỗ trợ, tương tác, hướng dẫn thường xuyên,…

- Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, các chương trình nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho người dân trên địa bàn, như: Ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến điện tử, tư vấn, khám chữa bệnh từ xa… và các ứng dụng thông minh khác.

Hướng dẫn cán bộ, hội viên, phụ nữ, người dân truy cập và sử dụng Cổng/Trang thông tin điện tử của tỉnh, thành phố, phường để tra cứu thông tin; truy cập và sử dụng Cổng dịch vụ công để nộp hồ sơ trực tuyến; tuyên truyền, phổ biến để người dân hiểu được lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân biết và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính; hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các nền tảng công nghệ số khác được triển khai trên địa bàn thành phố.

Hướng dẫn cán bộ, hội viên phụ nữ, hộ kinh doanh, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa; đăng ký cửa hàng trực tuyến và mở tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp của hội viên phụ nữ trên không gian mạng; hướng dẫn, hỗ trợ hội viên phụ nữ và Nhân dân mua bán sản phẩm, hàng hóa trên sàn thương mại điện tử.

Hướng dẫn cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu thông qua các nền tảng số, như: Y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch bệnh…; phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ và người dân về chuyển đổi số trong các cuộc họp, sinh hoạt chi hội của các đoàn thể, tổ phụ nữ, trong các chương trình, sự kiện của tỉnh, thành phố, phường; hướng dẫn hội viên phụ nữ và người dân về an toàn trên không gian mạng.

Anh-tin-bai

Thành viên lên nhận Quyết định thành lập "Tổ Phụ nữ chuyển đổi số cộng đồng”.

 

Đinh Bình!
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

BẢN QUYỀN SỬ DỤNG THUỘC PHƯỜNG ĐIỆN BIÊN - TP.THANH HÓA
ĐC: Phường Điện Biên - Tp.Thanh Hóa - Tỉnh Thanh Hóa
Điện thoại: 037 3. Fax: 037 3. Email: thanhhoacity@thanhhoa.gov.vn
Ghi rõ nguồn tin khi phát hành lại nội dung trên Trang thông tin điện tử phường Điện Biên.

Website được thiết kế bởi VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang