Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Điện Biên  - TP.Thanh Hóa

Uỷ ban nhân dân phường Điện Biên xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm 2021

Đăng lúc: 00:00:00 30/06/2021 (GMT+7)
100%

Thực hiện Kế hoạch 5476/KH-UBND ngày 30/12/2020 của UBND Thành phố Thanh Hóa về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021; Căn cứ tình hình thực tiễn trên địa bàn, Uỷ ban nhân dân phường Điện Biên xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU.

1. Mục tiêu chung:

- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính theo Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XVI đã đề ra.

- Nâng cao chất lượng ban hành văn bản, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

- Đổi mới lề lối, tác phong làm việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức. 

- Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp tại UBND phường. 

- Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đạt 100%

2. Yêu cầu:

- Cán bộ, công chức phải nhận thức đầy đủ, xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao nghiêm túc, có hiệu quả.

- Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, bảo đảm năng lực, kỹ năng thực thi công vụ, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp.

II. NHIỆM VỤ.

1. Cải cách thủ tục hành chính:

- Thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để đảm bảo tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí.

- Tiếp tục triển khai thực hiện thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống tin nhắn tự động cho người dân và tổ chức.

- Kiện toàn, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa để cải thiện chất lượng giải quyết TTHC cho người dân.

- Thực hiện nghiêm túc việc công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính, công khai xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính. Xử lý cán bộ, công chức có hành vi gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu trong giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân.

- Đánh giá khách quan, trung thực, chính xác việc giải quyết thủ tục hành chính làm căn cứ xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức.

- Tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính, hành vi hành chính.

2. Cải cách tổ chức bộ máy.

 Thực hiện việc luân chuyển cán bộ, công chức theo Kế hoạch của UBND Thành phố.

3. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức.

- Cử cán bộ, công chức tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ do thành phố triệu tập.

- Tuyên truyền, bồi dưỡng kỹ năng về văn hóa công sở, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ công chức, tập trung vào đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận một cửa. Đổi mới tác phong lề lối làm việc khoa học để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức.

-  Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

4.Cải cách tài chính công:

Kiểm soát chặt chẽ và công khai minh bạch ngân sách nhà nước; phân phối và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện cân đối ngân sách tích cực đảm bảo tích lũy ngân sách để chi cho đầu tư phát triển.

5. Hiện đại hoá hành chính:

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động quản lý, điều hành, tác nghiệp tại UBND phường.

Tiếp tục triển khai thực hiện phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc, áp dụng đánh giá, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính trên phần mềm trực tuyến. Đẩy mạnh xử lý công việc trên môi trường điện tử.

Tiếp tục duy trì và cải tiến HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại UBND phường.

6. Công tác chỉ đạo, điều hành tuyên truyền về cải cách hành chính

- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính; nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành thực hiện kế hoạch cải cách hành chính; phân công và giao trách nhiệm cho công chức thực hiện công tác cải cách hành chính theo lĩnh vực, nhiệm vụ được giao.

- Đổi mới, đa dạng hóa công tác tuyên truyền cải cách hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng và lồng ghép qua các hội nghị, trong đó tập trung đến tuyên truyền công khai minh bạch, giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Đánh giá việc giải quyết hồ sơ TTHC chính xác, khách quan.

- Giải quyết kịp thời các kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến cải cách hành chính.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

1. Văn phòng UBND phường:

- Tham mưu xây dựng và triển khai Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021; Cập nhật, công bố tất cả các TTHC mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, TTHC bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ, hết hiệu lực thi hành.

- Tổng hợp báo cáo công tác cải cách hành chính về UBND Thành phố theo đúng thời gian quy định. Thường xuyên kiểm tra, rà soát các thủ tục hành chính đảm bảo phù hợp với kế hoạch của Thành phố và các quy định của Nhà nước.

2. Tổ đầu mối kiểm soát TTHC:

- Trong quá trình hoạt động tùy theo yêu cầu, nhiệm vụ được giao, trình Chủ tịch UBND phường việc huy động cán bộ, công chức chuyên môn có liên quan về giúp việc cho Tổ trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC.

3. Bộ phận Tài chính phường:

- Tham mưu đảm bảo nguồn kinh phí hoạt động cải cách hành chính trong năm 2021theo quy định của pháp luật; đánh giá việc thực hiện quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ tài chính của cơ quan.

4. Bộ phận Tư pháp.

- Phối hợp với Tổ Kiểm soát TTHC và phòng tư pháp UBND thành phố trong hoạt động kiểm soát TTHC; đơn giản hóa TTHC.

5. Đối với công chức chuyên môn bộ phận kế toán, Văn hóa – Chính sách, Địa chính – Xây dựng.

- Chịu trách nhiệm triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính ở từng lĩnh vực được phân công phụ trách đảm bảo đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của cấp trên.

- Thường xuyên rà soát, kiểm tra, điều chỉnh các thủ tục hành chính cho phù hợp với hướng dẫn của Thành phố và báo cáo về văn phòng UBND phường để tổng hợp. Nâng cao trách nhiệm cá nhân và đạo đức nhiệm vụ nhằm phát huy hiệu lực, hiệu quả trong thực thi công vụ.

- Bộ phận văn hóa xây dựng Kế hoạch về công tác tuyên truyền và báo cáo tình hình thực hiện công tác tuyên truyền về cải cách hành chính trên địa bàn( nội dung, hình thức tuyên truyền, số cuộc tuyên truyền...).

6. Chế độ báo cáo:

- Cán bộ, công chức chuyên môn UBND phường, các bộ phận có liên quan có trách nhiệm 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 1 năm báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ về Văn phòng UBND phường để tổng hợp báo cáo thành phố.

Trên đây là Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2021 của Uỷ ban nhân dân phường Điện Biên. Yêu cầu cán bộ, công chức chuyên môn UBND phường, các bộ phận có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện theo thời gian quy định.

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
20
Hôm qua:
825
Tuần này:
4209
Tháng này:
13481
Tất cả:
793106

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289