Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Điện Biên  - TP.Thanh Hóa

UBND PHƯỜNG ĐIỆN BIÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2022 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2023

Đăng lúc: 00:00:00 08/02/2023 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 8/2/2023, UBND phường Điện Biên tổ chức hội nghị đánh giá công tác chuyển đổi số năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh – Phó Giám đốc Viễn thông Thanh Hóa, Nguyễn Hữu Hùng - Giám đốc Trung tâm viễn thông Bắc thành phố Thanh Hóa, Khương Mạnh Hiếu – Chuyên viên phòng  Văn hóa thông tin thành phố Thanh Hóa. Đồng chí Lê Đình Mão – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Điện Biên chủ trì hội nghị.

z4094665149581_0f25ee30c6bd4d38692a5724d21b40ca.jpg
Toàn
 cảnh.

Trong năm 2022, các chỉ tiêu về Chính quyền số, Kinh tế số,  hội số, Hạ tầng và nền tảng số của phường Điện Biên cơ bản hoàn thành với 100 % CBCC được cấp tài khoản thư điện tử công vụ, sử dụng hòm thư công vụ. 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức trên địa bàn phường Điện Biên chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc  hoàn toàn trên môi trường điện tử. 100% các văn bản, hồ sơ công việc được tạo lập, xử lý, ký số trên môi trường điện tử (trừ văn bản mật theo quy định). 100% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) tại UBND tiếp nhận xử lý được cập nhật, quản lý và giải quyết trên hệ thống thông tin một cửa điện tử.  89,6% doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số. 71,22% công dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản ngân hàng và sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt để giao dịch trực tuyến. 76% phụ huynh học sinh thanh toán học phí không dùng tiền mặt. 92,7% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn có ứng dụng một trong các nền tảng công nghệ số như: phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm kế toán, quản lý hệ thống cung ứng, quan hệ khách hàng, chữ ký điện tử, hợp đồng điện tử. 80,47% người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn được thông tin, phổ biến, đào tạo về các dịch vụ công trực tuyến, các dịch vụ số (y tế, giáo dục, …).  71,22% dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác. 82,66% người dân trưởng thành có điện thoại thông minh.  Tỷ lệ người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử ban đầu đạt hơn 95%. Hạ tầng mạng băng rộng cáp quang, mạng thông tin di động 4G/5G được phủ đến 100% các hộ gia đình trên địa bàn phường.  100% CBCC có máy tính phục vụ công việc. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến tại trụ sở UBND phường và 8/8 nhà văn hóa đã lắp đặt truyền hình hội nghị 1 chiều được kết nối thông suốt từ phố đến phường, thành phố, tỉnh và Trung ương, đảm bảo phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành nhanh chóng, kịp thời. Phối hợp với VNPT thực hiện chỉnh trang, tối ưu, nâng cấp hệ thống mạng LAN. Mô hình wifi tại UBND đảm bảo phân tách lưu lượng vừa cung cấp miễn phí cho người dân khi tham gia thực hiện các dịch vụ công, vừa phục vụ cho CBCC phường. Xây dựng hồ sơ cấp độ An toàn thông mạng nội bộ tại UBND phường (cấp độ 1).  Tối ưu hệ thống mạng LAN tại công an phường Điện Biên. Rà soát toàn bộ hiện trạng Camera giám sát ANTT đã triển khai, khôi phục và đưa vào hoạt động 12 điểm. Khảo sát hiện trạng hệ thống Truyền thanh tại UBND phường; phối hợp, tư vấn giải pháp thực hiện hệ thống Truyền thanh thông minh.

z4094665155005_3970b21bac3034cb22e46becaa3d3397.jpg
Đồng chí Lê Đình Mão – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Điện Biên phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, phường Điện Biên sẽ tập trung thực hiện các giải pháp như: Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân, doanh nghiệp. Phát triển mô hình kết hợp giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Ứng dụng hiệu quả các công nghệ mới. Thu hút nguồn lực CNTT và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu về chuyển đổi số trong năm 2023 theo kế hoạch đề ra.

 Bộ phận Văn hóa phường

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
251
Hôm qua:
506
Tuần này:
757
Tháng này:
15319
Tất cả:
794944

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289