Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Điện Biên  - TP.Thanh Hóa

TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG PHƯỜNG ĐIỆN BIÊN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023

Đăng lúc: 00:00:00 06/10/2022 (GMT+7)
100%

Sáng 06/10/2022, tại Trung tâm học tập cộng đồng phường Điện Biên đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời; Khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng năm học 2022 – 2023 và tập huấn kiến thức về Chuyển đổi số.

Thành phần tham dự gồm có: Đ/c Thiều Thị Duyên – Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố; Đ/c Đinh Thị Quyên – Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Thanh Hóa; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các tổ chức Chính trị - Xã hội, Hiệu trưởng các nhà trường, Bí thư chi bộ, trưởng phố và các học viên đại diện các tầng lớp nhân dân trong phường.

IMG-9373.jpg

Toàn cảnh Lễ phát động; Khai giảng TTHTCĐ

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 được triển khai với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19” kỳ vọng mỗi người dân sẽ có những sáng tạo, những ứng dụng công nghệ số để góp phần vào sự thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập, và để có những kết quả học tập hiệu quả hơn, phù hợp hơn với đặc thù của cá nhân cũng như cộng đồng nơi mình sinh sống. Học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay đã không giới hạn việc học trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định, việc học tập đã được mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi và việc học tập không phải chỉ diễn ra trong nhà trường, trong lớp học và các thành phần tham gia vào việc học tập không phải chỉ thầy cô và học sinh, tất cả mọi người dân đều có thể trở thành những người có những sáng kiến, thành quả và đóng góp vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Trong năm học 2021-2022 TTHTCĐ phường xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu học tập của nhân dân theo phương châm “Cần gì học nấy”. Mặc dù trong năm học dịch bệnh covid 19 diễn biến phức tạp, nhưng có điều kiện cho phép TT mở lớp, nên cơ bản hoàn thành kế hoạch năm học, đạt hiệu quả thiết thực.

Trong năm đã mở: 17 lớp với 2126 lượt học viên tham gia. Trong đó:

- Tuyên truyền thời sự, chính trị, phổ biến kiến thức pháp luật: 07 lớp với 1024 lượt học viên tham gia.

- Chuyển giao khoa học kỹ thuật: 02 lớp với 80 học viên tham gia.

- Giáo dục hướng nghiệp: 01 lớp với 110 học viên tham gia

- Ngoại ngữ 1 lớp: 42 lượt học viên tham gia

- Nâng cao chất lượng cuộc sống: 06 lớp với 870 lượt học viên tham gia.

Thông qua các lớp học của Trung tâm đã góp phần làm cho nhân dân hiểu hơn về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cập nhật được tình hình thời sự nổi bật trong nước và quốc tế, hiểu biết hơn về pháp luật, giảm thiểu các vụ việc vi phạm pháp luật trong cộng đồng, chuyển giao mô hình và kỹ thuật sản xuất mới theo hướng bảo vệ môi trường, bảo đảm VS ATTP, nâng cao chất lượng đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Kết quả hoạt động đã khẳng định vai trò của TTHTCĐ, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nguồn nhân lực, xây dựng công dân kiểu mẫu, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tác động tốt đến cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa, nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”

IMG-9376.jpg

Đ/c Lê Đình Mão – Bí thư – Chủ tịch UBND phường phát biểu ý kiến chỉ đạo

Sau khi kết thúc lễ khai giảng, các học viên tham gia lớp cộng đồng đã bước vào tiết học đầu tiên của năm học với chuyên đề “Tổng quan về chuyển đổi số”.

IMG-9381.jpg

Các học viên tham gia lớp học đầu tiên sau lễ khai giảng với giảng viên là Đ/c Lê Anh Trung – Trung Viễn thông Thanh Hóa

         86feafd445bf82e1dbae.jpg

Đồng chí Đinh Thị Quyên - Chủ tịch hội Khuyến học thành phố Thanh Hóa giảng  bài về Nghiệp vụ công tác Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Bộ phận Văn hóa – Xã hội phường 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
6
Hôm qua:
715
Tuần này:
3624
Tháng này:
21636
Tất cả:
776742

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289