Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Điện Biên  - TP.Thanh Hóa

Tình hình, kết quả công tác cải cách hành chính năm 2021 của UBND phường Điện Biên

Đăng lúc: 00:00:00 12/11/2021 (GMT+7)
100%

 1. Cải cách thể chế

- Trong năm 2021 UBND phường không ban hành văn bản quy phạm pháp luật nên cũng không tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật tại đơn vị.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật; Luật bầu cử Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp và các văn bản hướng dẫn của Tỉnh và Thành phố; Luật cư trú; Luật Bảo vệ môi trường; Luật Xử phạt vi phạm hành chính sửa đổi; Luật Phòng chống tác hại của rượu bia; Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định XPVPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 về công tác văn thư. Nghị định 167/2013 quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực ANTT ATXH phòng chống tệ nạn XH, phòng Cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình.

2. Cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

2.1 Công khai giải quyết TTHC và công khai xin lỗi

- Công khai trả kết quả qua hệ thống gmail, điện thoại qua phần mềm

- Đặt Banner trên trang thông tin điện tử để thực hiện công khai danh mục thủ tục hành chính, công khai tiến độ giải quyết kết quả hồ sơ.

- Phường  có 04 hồ sơ quá hạn vì lý do khách quan nên phường không phải làm văn bản công khai xin lỗi.

2.2. Các lĩnh vực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại đơn vị.

+ Số TTHC đưa vào thực hiện/Tổng số TTHC: 143/228

+ Số TTHC thực hiện liên thông: 65

+ Số TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích:   0

2.3 Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND phường:

Trang thiết bị tại bộ phận một cửa phường Điện Biên về cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu công việc trong giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân

3. Kết quả chủ yếu đạt được ( từ ngày 10/11/2020 đến ngày 10/11/2021)

Tổng số hồ sơ đã nhận: 7190 hồ sơ; Trong đó:

Số hồ sơ đã giải quyết: Tổng số: 7190 hồ sơ;

Trả đúng hạn: 7186 hồ sơ;

Trả chậm:   Tổng số: 04 hồ sơ

Lý do: Trong đó có 01 hồ sơ chứng thực thực tế đã trả kết quả đúng thời hạn cho công dân nhưng do nhập nhầm vào tài khoản khác nên trên phần mềm vẫn hiển thị quá hạn và 03 hồ sơ thuộc lĩnh vực hộ tịch (lý do: chờ mã định danh của công dân từ Bộ Công An chuyển về nên thời gian trả chậm so với quy định) nên không phải làm văn bản xin lỗi công dân.

        + Tiếp nhận trực tuyến: 938

        + Tiếp nhận trực tiếp: 6251

        + Tiếp nhận qua bưu chính công ích: 0

        + Số kỳ trước chuyển qua: 01

        + Hồ sơ  ( Mức độ 3: 381 hồ sơ đạt 100%, mức độ 4: 380 hồ sơ đạt 98,96%

        + Hồ sơ đang giải quyết: 0

(Có Phụ lục chi tiết kèm theo)

4. Việc thực hiện pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

- UBND phường ban hành Thông báo số 03/TB-UBND ngày 13/01/2021 về lịch tiếp công dân năm 2021 của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường  lịch tiếp công dân để xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

- Hiện nay, phường Điện Biên có tổng số 18 đồng chí cán bộ, công chức trong đó số lượng cán bộ là 9 đồng chí, số lượng công chức là 9 đồng chí.

- Về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức:  UBND phường bố trí cán bộ, công chức tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ của UBND thành phố tổ chức để nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ.

- Quản lý cán bộ công chức theo đúng quy định: đổi mới về đánh giá cán bộ, công chức trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao bằng nhiều hình thức, có biện pháp xử lý đối với người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật; đặc biệt công chức làm việc tại bộ phận “Một cửa” phải chuẩn mực và văn minh trong giao tiếp, được đánh giá bằng phiếu tín nhiệm về sự hài lòng của các tổ chức, công dân đến giao dịch; thực hiện nghiêm túc quy định “3 không”  (không phiền hà, sách nhiễu; không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần trong quá trình thẩm tra và không trễ hẹn theo quy định)

- Trong năm 2021 thực hiện việc luân chuyển của Thành ủy Thành phố Thanh Hóa, điều động chức danh 01 đồng chí cán bộ từ UBND phường Nam Ngạn về giữ chức vụ Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ phường.

- Đề nghị nâng lương trước hạn đối với 02 đồng chí cán bộ, nâng lương thường xuyên đối với 02 đồng chí công chức       .

- Quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng đối với cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ; nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ; tiến hành sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời những cán bộ, công chức có tham mưu đột xuất góp phần giải quyết tốt công tác CCHC của địa phương.

6. Cải cách tài chính công.

- Kiểm soát chặt chẽ và công khai minh bạch ngân sách nhà nước chi thường xuyên và đầu tư công; phân phối và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

- Thực hiện tốt quyết định giao dự toán thu chi ngân sách 2021 của UBND thành phố. Tập trung các nguồn lực để đảm bảo chi cho các nhiệm vụ thiết yếu, đảm bảo chế độ an sinh xã hội, lương, phụ cấp cán bộ, công chức, người lao động cũng như đảm bảo kinh phí cho công tác phòng chống dịch covid-19, kinh phí cho cuộc bầu cử Quốc hội và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.

- Đẩy mạnh xã hội hoá, huy động toàn xã hội chăm lo phát triển giáo dục, đào tạo, y tế, dân số- kế hoạch hoá gia đình, xóa đói giảm nghèo, thể dục, thể thao, văn hoá,…

7. Hiện đại hóa hành chính.

- UBND phường thực hiện áp dụng việc duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 vào hoạt động của UBND phường, từng bước xây dựng hiện đại hoá nền hành chính.

- 100% cán bộ, công chức UBND phường thực hiện nhiệm vụ trên phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc, sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc. 100% các văn bản dưới dạng điện tử có ứng dụng chữ ký số chuyên dùng, đảm bảo an toàn, đảm bảo thông tin trên môi trường mạng.

- Tiếp nhận hệ thống hội nghị truyền hình(giao ban, họp trực tuyến) kết nối với UBND tỉnh, UBND thành phố và các phường xã trên địa bàn thành phố.

- Thực hiện đồng bộ hệ thống “Một cửa” điện tử kết nối hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

- Rút ngắn thời gian họp,  giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua hệ thống TDoffice.

Phụ lục đi kèm: Phu-luc-KQ-CCHC-2021-094.doc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
462
Hôm qua:
825
Tuần này:
4651
Tháng này:
13923
Tất cả:
793548

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289