Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Điện Biên  - TP.Thanh Hóa

KỶ NIỆM 68 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/02/1955 - 27/2/2023)

Đăng lúc: 00:00:00 27/02/2023 (GMT+7)
100%

Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường đến chúc mừng cán bộ, nhân viên y tế phường Điện Biên nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2023).

Kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2023) Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường Điện Biên gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước nói chung, cán bộ nhân viên y tế phường Điện Biên nói riêng luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cao cả của mình, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Người thầy thuốc của nhân dân” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, đó là ngày Bác Hồ kính yêu gửi thư cho cán bộ ngành y tế. Mặc dù Bác đã đi xa, thế nhưng lời Bác dạy “phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu” vẫn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí của những người thầy thuốc Việt Nam.

Năm vừa qua, cùng với thành tích chung mà phường Điện Biên đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, ngành Y tế đã không ngừng phấn đấu khắc phục khó khăn, đạt được kết quả rất quan trọng. Sự hy sinh, vất vả, nỗ lực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung, phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng, công sức đóng góp của các đội ngũ y, bác sỹ xứng đáng để biểu dương và khen ngợi. Trong bối cảnh hiện nay, khi mà các bệnh gây dịch ngày càng bùng phát mạnh, gây khó khăn trong công tác dự phòng và khám chữa bệnh, thường xuyên đe dọa đến sức khỏe và tính mạng, đời sống của đa số người dân, thế nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt và kịp thời; ngành Y tế chủ động, nỗ lực cố gắng, đoàn kết, thi đua và phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ cao cả mà nhà nước đã giao cho. Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường và đông đảo người dân ghi nhận những tiến bộ nhiều mặt trong lĩnh vực y tế. Đội ngũ các y, bác sỹ luôn giữ được y đức và có trình độ, ngày đêm tận tuỵ vì sức khoẻ của nhân dân. Những thành quả nói trên cho thấy sự đồng lòng, đồng sức, cùng chia sẻ gánh vác trách nhiệm chung của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, của những người thầy thuốc đang ngày đêm bám sát công việc, bám sát bệnh nhân.

e5936f80cc1716494f06.jpg
Đảng ủy - HĐND - UB MTTQ phường - trường THCS Điện Biên tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên y tế phường Điện Biên  nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02

Hằng năm cứ đến ngày 27/2 là mọi người dân Việt nam lại có dịp được thể hiện lòng kính trọng và sự biết ơn của mình đến các y sỹ, bác sĩ, những người một lòng tận tâm cống hiến không quản hi sinh vì sức khỏe của những bệnh nhân. Đây cũng là dịp để những người trong ngành y cùng nhớ đến và cố gắng làm theo lời căn dặn của Bác Hồ. 

Bộ phận Văn hóa phường Điện Biên       

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
9
Hôm qua:
715
Tuần này:
3627
Tháng này:
21639
Tất cả:
776745

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289