Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Điện Biên  - TP.Thanh Hóa

Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021

Đăng lúc: 00:00:00 30/06/2021 (GMT+7)
100%

Căn cứ Kế hoạch số 13/KH- UBND ngày 13/01/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa về Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021. UBND phường Điện Biên xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 như sau:

 I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Mục đích:

- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

- Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách hành chính trên địa bàn phường Điện Biên. Tổ chức triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Duy trì bền vững kết quả và tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện kiểm soát thủ tục cải cách hành chính. Rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính.

- Thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định  thủ tục hành chính nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, nhân dân về công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu.

- Hoạt động kiểm soát TTHC phải cụ thể, thiết thực, các nhiệm vụ đề ra đầy đủ, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, triển khai thực hiện đúng thẩm quyền, tiến độ có chất lượng, tiết kiệm.

- Phân công cụ thể, tăng cường sự phối hợp giữa các cá nhân, bộ phận chuyên môn, cơ quan đơn vị, tổ chức có liên quan trong thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết TTHC.

II. NỘI DUNG.

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

Ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC làm cơ sở để phường tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC.

2. Công khai giải quyết thủ tục hành chính.

- Công khai TTHC tại nơi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của phường và niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết tại nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ.

- Thường xuyên cập nhật, thực hiện kết nối, tích hợp CSDLQG trên cổng dịch vụ công quốc gia với cổng, trang thông tin điện tử của thành phố, của phường để công khai đồng bộ, thống nhất nội dung các TTHC.

- Đơn vị thực hiện: các bộ phận chuyên môn, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên

3. Kiểm soát việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính.

- Thực hiện tốt cơ chế Một cửa, một cửa liên thông, đảm bảo giải quyết hồ sơ cho công dân một cách nhanh chóng, kịp thời.

- Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính, công ích.

- Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cho cá nhân, tổ chức trên cổng dịch vụ công quốc gia và của tỉnh.

- Bộ phận thực hiện: Các bộ phận chuyên môn của UBND phường.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

4. Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, hành vi hành chính của cá nhân, tổ chức.

- Tăng cường việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hành vi hành chính bằng văn bản, điện thoại, phiếu lấy ý kiến…

- Bộ phận thực hiện: Tổ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính và các bộ phận chuyên môn

5. Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính.

- Rà soát phát hiện thủ tục, nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết có vướng mắc, bất cập. Đề xuất đơn giản hóa, mục tiêu giảm thời gian tối đa giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

- Đơn vị thực hiện: Các bộ phận chuyên môn, Tổ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.

6. Công tác truyền thông hỗ trợ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC.

6.1. Tập trung thông tin, tuyên truyền các nội dung sau:

- Tiếp tục Đẩy mạnh tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và lợi ích của người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính; về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

- Tình hình, kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC; cải cách thủ tục hành chính.

6.2. Các hình thức thông tin tuyên truyền:

- Đăng tải công khai nội dung tuyên truyền trên trang trang thông tin điện tử của phường; thông báo trên hệ thống loa truyền thanh.

- Bộ phận thực hiện: Văn phòng UBND phường.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

1. Văn phòng HĐND và UBND:

Theo dõi, tổng hợp, báo cáo chính xác, đầy đủ tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.

2. Các bộ phận chuyên môn

Phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

Kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
154
Hôm qua:
825
Tuần này:
4343
Tháng này:
13615
Tất cả:
793240

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289