Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021
Căn cứ Kế hoạch số 13/KH- UBND ngày 13/01/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa về Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021. UBND phường Điện Biên xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 như sau:
1. Mục đích:
- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong công tác cải cách thủ tục hành chính.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách hành chính trên địa bàn phường Điện Biên. Tổ chức triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Duy trì bền vững kết quả và tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện kiểm soát thủ tục cải cách hành chính. Rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính.
- Thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định thủ tục hành chính nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, nhân dân về công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu.
- Hoạt động kiểm soát TTHC phải cụ thể, thiết thực, các nhiệm vụ đề ra đầy đủ, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, triển khai thực hiện đúng thẩm quyền, tiến độ có chất lượng, tiết kiệm.
- Phân công cụ thể, tăng cường sự phối hợp giữa các cá nhân, bộ phận chuyên môn, cơ quan đơn vị, tổ chức có liên quan trong thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết TTHC.
II. NỘI DUNG.
1. Công tác chỉ đạo, điều hành
Ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC làm cơ sở để phường tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC.
2. Công khai giải quyết thủ tục hành chính.
- Công khai TTHC tại nơi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của phường và niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết tại nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ.
- Thường xuyên cập nhật, thực hiện kết nối, tích hợp CSDLQG trên cổng dịch vụ công quốc gia với cổng, trang thông tin điện tử của thành phố, của phường để công khai đồng bộ, thống nhất nội dung các TTHC.
- Đơn vị thực hiện: các bộ phận chuyên môn, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên
3. Kiểm soát việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính.
- Thực hiện tốt cơ chế Một cửa, một cửa liên thông, đảm bảo giải quyết hồ sơ cho công dân một cách nhanh chóng, kịp thời.
- Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính, công ích.
- Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cho cá nhân, tổ chức trên cổng dịch vụ công quốc gia và của tỉnh.
- Bộ phận thực hiện: Các bộ phận chuyên môn của UBND phường.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
4. Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, hành vi hành chính của cá nhân, tổ chức.
- Tăng cường việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hành vi hành chính bằng văn bản, điện thoại, phiếu lấy ý kiến…
- Bộ phận thực hiện: Tổ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính và các bộ phận chuyên môn
5. Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính.
- Rà soát phát hiện thủ tục, nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết có vướng mắc, bất cập. Đề xuất đơn giản hóa, mục tiêu giảm thời gian tối đa giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.
- Đơn vị thực hiện: Các bộ phận chuyên môn, Tổ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.
6. Công tác truyền thông hỗ trợ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC.
6.1. Tập trung thông tin, tuyên truyền các nội dung sau:
- Tiếp tục Đẩy mạnh tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và lợi ích của người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính; về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
- Tình hình, kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC; cải cách thủ tục hành chính.
6.2. Các hình thức thông tin tuyên truyền:
- Đăng tải công khai nội dung tuyên truyền trên trang trang thông tin điện tử của phường; thông báo trên hệ thống loa truyền thanh.
- Bộ phận thực hiện: Văn phòng UBND phường.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
1. Văn phòng HĐND và UBND:
Theo dõi, tổng hợp, báo cáo chính xác, đầy đủ tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.
2. Các bộ phận chuyên môn
Phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
- Đảng ủy phường Điện Biên trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/2/2024
- Chung tay bảo đảm an toàn thực phẩm
- Phường Điện Biên tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
- Hội CCB phường Điện Biên tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” Lần thứ VII, giai đoạn (2019-2024)
- BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÂN LOẠI RÁC THẢI SINH HOẠT TẠI NGUỒN TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG ĐIỆN BIÊN
- PHƯỜNG ĐIỆN BIÊN THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CHI TRẢ AN SINH XÃ HỘI KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT
- Công khai thực hiện Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực Thi đua-Khen thưởng.
- Rà soát, chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân phục vụ triển khai Đề án 06 của Chính phủ.
- CHÚ TRỌNG DINH DƯỠNG CHO LỨA TUỔI HỌC ĐƯỜNG
- NĂM 2024, XÂY DỰNG THÍ ĐIỂM TUYẾN PHỐ BẢO ĐẢM ATTP TRÊN ĐỊA BÀN TP THANH HOÁ
Công khai kết quả giải quyết TTHC
ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH
02373.742.289